Chitokin chăm sóc da tổn thương

( 2529 đánh giá ) 3266
Liên hệ: Lê Khánh Vinh
Địa chỉ: Số 1 Mạc Đĩnh Chi, p. Bến Nghé, Q1, TP.HCM
Điện thoại: 093 863 7980
Email: chitosan.chitokin@gmail.com
Tên đơn vị: Viện Vật lý TP.HCM
  • I. SƠ LƯỢC VỀ KIẾN BA KHOANG

    Kiến ba khoang có tên khoa học là Paederus fuscipes. Loài này không cắn hoặc đốt nhưng do trong dịch cơ thể của chúng có chứa Pederin, chất độc do vi khuẩn P. aeruginosa (trực khuẩn mủ xanh) sống cộng sinh trong cơ thể chúng tạo ra, nên khi tiếp xúc với da sẽ cộng hưởng cùng vi khuẩn S. typhii và E. coli trong môi trường gây rộp da, phỏng da, tạo cảm giác rát, lan nhanh sang các vùng xung quanh, gọi là viêm da tuyến tính, một loại viêm da khi tiếp xúc với côn trùng. Nọc độc kiến 3 khoang được cho là cao gấp 12 lần so với nọc độc rắn hổ mang và cao gấp 100 lần so với axit H2SO4.


    Hình 1: Công thức phân tử của chất độc Pederin trong kiến 3 khoang, kiến 3 khoang và sự so sánh nọc độc của kiến 3 khoang với nọc độc rắn hổ mang

     

    Bệnh lúc đầu chỉ xuất hiện những chấm đỏ nhỏ, nếu không được xử lý kịp thời, vết thương trở nên lở loét và lan rộng sau 2 ngày, thậm chí có trường hợp bị hoại tử và có trẻ em đã tử vong.


     

    Hình 2: Bệnh nhân ở Hà Nội bị tổn thương mắt do kiến 3 khoang.

     

    II. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ DỰ ÁN

    Dự án nghiên cứu tổ hợp Nano composite CHITOKIN được sản xuất bằng công nghệ nano xanh (green method) ứng dụng chữa trị các bệnh ngoài da đặc biệt là tổn thương do kiến ba khoang gây ra trên cơ sở tổ hợp nano chitosan, nano bạc. Nano bạc trong CHITOKIN sẽ tiêu diệt hầu hết các vi khuẩn gây bệnh trên da, thành phần chitosan trong CHITOKIN sẽ hình thành nên một màng sinh học bảo vệ vết thương, tránh sự xâm nhập từ môi trường của các vi khuẩn có hại khác đồng thời kích thích tái tạo da non. Sản phẩm CHITOKIN được chế tạo dưới dạng dung dịch, hạt nano siêu nhỏ từ 1 đến 40nm, thấm sâu, diệt khuẩn và làm lành da nhanh chóng. Sản phẩm sử dụng được cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ mẫn cảm với kháng sinh hoặc corticosteroid, người bệnh tiểu đường, tim mạch, bà bầu hoặc bà mẹ đang cho con bú.

     

    III. ƯU ĐIỂM CỦA SẢN PHẨM

    CHITOKIN không phải là thuốc kháng sinh, không chứa corticosteroid, CHITOKIN diệt khuẩn theo cách vô hiệu hóa enzym dẫn đến ức chế quá trình hô hấp của tế bào vi khuẩn do đó nó hoàn toàn lành tính, không bị lờn thuốc như kháng sinh, không gây tác dụng phụ, phù hợp cho tất cả các đối tượng bệnh nhân. CHITOKIN dạng dung dịch không màu, không gây mất thẩm mỹ cho người sử dụng như xanh methylen, thuốc tím, thuốc đỏ…bệnh nhân có thể mang theo đi làm, đi học, để xịt lên vết thương, có thể xịt lên toàn bộ cơ thể hoặc xịt vào trong miệng, tai, mũi. Đây là ưu điểm mà các loại thuốc bôi khó đạt được.

    Sản phẩm CHITOKIN có thể sản xuất được với số lượng lớn (10.000 lít/ tháng) và giá thành rẻ để phục vụ cộng đồng.

    CHITOKIN có thể chữa trị rất hiệu quả cho rất nhiều bệnh ngoài da khác như chàm, zona thần kinh, tay chân miệng, thủy đậu, ghẻ chốc, nhiệt miệng, herpes…đặc biệt phòng ngừa bệnh Withmore.

    Bệnh nhân có thể sử dụng CHITOKIN tại nhà mà không cần đến bệnh viện kê toa uống kháng sinh.

    Sản phẩm CHITOKIN hiện tại đã thử nghiệm thành công trên người và thỏ. Các bệnh ngoài da hay các vết thương do kiến 3 khoang gây ra sẽ lành trong khoảng thời gian từ 1 đến 6 ngày. Sản phẩm đã được kiểm tra độc tính bất thường với liều uống 20mg/1kg chuột/1 ngày và cho kết quả sản phẩm an toàn. Được kiểm tra tính diệt khuẩn tại viện Paster với hiệu quả diệt khuẩn 99.99%, được kiểm nghiệm thành phần an toàn với tiêu chuẩn mĩ phẩm tại QUATEST 3.

     

    IV. KHẢ NĂNG THƯƠNG MẠI HOÁ

    Theo thống kê, mỗi ngày có gần 2.500 bệnh nhân đến bệnh viện da liễu trung ương để khám về các bệnh ngoài da như viêm da tiếp xúc, viêm da cơ địa…chưa kể bệnh nhân từ các bệnh viện lớn ở TPHCM và các tỉnh thành khác trong cả nước. Thị trường sản phẩm hướng đến là tất cả người dân Việt Nam cũng như thế giới những người có nguy cơ mắc bệnh ngoài da hoặc sử dụng để phòng bệnh.

  • HÌNH THỨC HỢP TÁC
  • (Chuyển nhượng quyền sử dụng, chuyển giao toàn phần...)
    Có thể thương mại dưới dạng mỹ phẩm đóng chai sẵn hoặc chuyển giao công nghệ.



    Scroll